Tiểu Vũ's Blog

Tiểu thuyết ngôn tình

Tác giả: Lục Xu

on December 27, 2013

IMG_0084

1. Ai Hiểu Được Lòng Em

Dịch giả: Sahara Vương (Vương Thanh Tâm)

“Tình là thuốc, nếu gặp được chân tình thì hạnh phúc chờ đợi; tình là độc, nếu không gặp đúng người thì đau đến xương tuỷ.”

“Bởi vì tôi có thể buông tay để cô ấy đi tìm hạnh phúc, nhưng tôi không thể buông tay để cô ấy chịu đau khổ.”

“Anh từng đọc được trên mạng một câu như thế này, nếu như giữa chúng ta cách nhau một trăm bước chân, chỉ cần em bước về phía anh một bước, anh tình nguyện bước chín mươi chín bước còn lại. Con người ta không ngại cố gắng, nhưng cần nhất vẫn là đối phương đáp lại.”

“Trong câu chuyện này, dù tình yêu của Hạ Xuyên dành cho Thẩm Giai Kỳ không được đáp lại, nhưng cô lại được Lâm Trạch yêu sâu đậm. Rất nhiều năm sau, ngay cả khi đã kết hôn, có con, Lâm Trạch vẫn còn yêu Hạ Xuyên da diết, dường như đó là một bí mật tồn tại cùng thiên trường đại cửu. Cái thật sự sánh với thiên trường địa cửu chính là, Hạ Xuyên đã chết, nhưng cô còn sống, sống trong trái tim Lâm Trạch.”

“Thông minh như Hạ Xuyen, dũng cảm như Hạ Xuyên, tuyệt tình như Hạ Xuyên; có lẽ ở trong lòng Lâm Trạch, cô rất hoàn mỹ. Tôi ngưỡng mộ Hạ Xuyên, thời thanh xuân gặp được một Thẩm Giai Kỳ, dù anh ta không thích cô nhưng điều đó tuyệt nhiên không ngăn cản được đoạn tình yêu ấy trở thanh thứ đẹp đẽ nhất trong cuộc đời cô. Nhưng, tôi không muốn làm người con gái như Hạ Xuyên, quá mức cố chấp rồi chỉ nhận được sự thất bại. Tôi vẫn cho rằng kết cục của Hạ Xuyên là tất yếu, chính tính cách của cô đã định sẵn bi kịch của cô. Cho nên, tôi không muốn làm một người như Hạ Xuyên, tôi có thể quật cường, có thể kiên trì, nhưng tuyệt đối sẽ không ngoan cố, bởi vì tôi tin, tình yêu là thứ hoàn mỹ nhưng không phải là thứ duy nhất trong sinh mệnh! Có nó, cuộc sống nhạt nhẽo này sẽ thêm phần lung linh, nhưng không có nó thì người ta vẫn có thể sống tốt. Tình yêu giống như một thứ gia vị của món ăn, có thì rất ngon, nhưng không có vẫn có thể nuốt được. Cuộc sống nếu chỉ có tình yêu mới thật sự đáng thương.”

Nhân vật chính: Giang Nhân Ly – Mạc Tu Lăng

2. Đừng Nói Với Anh Ấy, Tôi Vẫn Còn Yêu

Dịch giả: Sahara Vương (Vương Thanh Tâm)

“Nếu tôi đã thích hoa hồng, tường vi dẫu đẹp có gì liên quan.”

“Trong lòng em, khuyết điểm lớn nhất của anh chính là anh không cần em…”

“Không cần kiếp sau gặp lại, chỉ mong đời này kết duyên. Thế gian duy nhất một chuyện, nguyện nắm tay em tới cùng.”

” ‘Mối tình đầu của anh là khi anh bao nhiêu tuổi?’ một cô gái hỏi

‘Mười bảy’

‘Bây giờ anh vẫn còn nhớ cô ấy chứ?’

Trần Tử Hàn cười, nhìn về phía Vương Y Bối

‘Chưa từng quên, sao cần phải nhớ’ “

Nhân vật chính: Vương Y Bối – Trần Tử Hàn


One response to “Tác giả: Lục Xu

  1. Bich Lieu says:

    Bạn ơi cho mình hỏi phần 2 của truyện Đừng nói với Anh ấy tôi vẫn còn yêu k? Mình đọc trên web thấy Lục xu đã hoàn thành phần 2, kể về cuộc sống hôn nhân của hai người.

Leave a Reply

